Quản Lý Giáo Dục Mầm Non | Người Tạo Ra Môi Trường Giáo Dục
Để có một môi trường giáo dục hiệu quả và đạt chất lượng cao thì không thể phủ nhận người quản lý giáo dục mầm non phải có tầm nhìn. Đòi hỏi người quản lý giáo dục mầm non phải trang bị cho mình nhiều kĩ năng chuyên môn cần thiết, không chỉ riêng việc phải luôn sẵn sàng xử lý các tình huống trong học tập và sinh hoạt cho trẻ.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết của trẻ em, giáo dục trẻ em một cách hoàn thiện thì người quản lý giáo dục mầm non, người sẽ tạo ra môi trường giáo dục an toàn và phát triển trí tuệ, nhân cách và thể chất cho trẻ. Trước hết, cần xây dựng biên pháp hỗ trợ sư phạm cho giáo viên thông qua các buổi huấn luyện theo chủ đề, tố chức cuộc thi nhằm thúc đẩy năng lực. Công bằng, dân chủ trong trường học, phát biểu tham luận ý kiến qua các cuộc họp. Người quản lý công bằng phân công nhiệm vụ cho giáo viên. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, kiểm tra giáo viên qua sản phẩm của học sinh, nâng cao nhận thức và hiểu biết của giáo viên. Người quản lý biết xây dựng hệ thống trường đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng cao trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Xây dựng môi trường giáo dục kết nối giữa cấp trên và quản lý trường học, giữa giáo viên và giáo viên, giáo viên đối với phụ huynh học sinh, giữa giáo viên với trẻ em. Luôn luôn đảm bảo chất lượng giáo dục bao gồm đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, duy trì quản lý lớp học cho giáo viên, tạo sân chơi và hoạt động bổ ích gây hứng thú đối với trẻ em. Chỉ đạo và sử dụng bằng biên bản có kế hoạch cụ thể, hồ sơ quản lý phải khoa học, sắp xếp ngăn lắp. Người quản lý giáo dục mầm non đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thông trường mầm non. Đối với mỗi trường học thì người quản lý trường lại có các phương pháp quản lý riêng biệt khác nhau của từng người nhưng vẫn có những điểm chung cơ bản cần phải có của trường theo quy định. Ví dụ: quản lý giáo dục trường mầm non công lập, quản lý giáo dục trường mầm non tư thục, quản lý giáo dục trường mầm non quốc tế, quản lý giáo dục trường mầm non song ngữ. Vì vậy, Người quản lý là người chủ đạo và luôn luôn trau dồi kiến thức, kĩ năng để phát triển bản thân ngày càng cao. Ngoài việc học tập trau dồi kiến thức về quản lý, người quản lý trường mầm non có sự sáng tạo không ngừng, xây dựng những hoạt động vui chơi, dã ngoài bổ ích vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục cho trẻ. Trong quá trình quản lý giáo dục mầm non, người quản lý hãy biết cách giải quyết mọi tình huống xảy ra trong nhà trường một cách đúng đắn và hợp lý. Hãy nỗ lực hết sức của bản thân là một người quản lý giáo dục mầm non để tạo ra một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phát triển cho trẻ em một cách đúng nghĩa.