Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất Của Trường Mầm Non Tư Thục
Hoạt động giáo dục thể chất của trường mầm non tư thục là quá trình giáo dục mà đặc trưng cơ bản là giảng dạy động tác nhằm phát triển thế chất cho trẻ em. Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non chủ yếu thông qua quá trình tổ chức hoạt động vận động. Không những thế phương pháp giáo dục thể chất của trường mầm non tư thục chủ yếu thông qua quá trình tổ chức hoạt động vận động đó: hình thành kĩ năng, kĩ xảo vận động và phát triển các tố chất thể lực. Các phương pháp đó có những đặc điểm, vai trò vô cùng trong công tác giảng dạy.
-
Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ
Việc sử dụng phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non tư thục đang ngày càng phát triển ở các trường nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và phụ huynh. Nhưng khuyết điểm ở đa số các trường là không có giáo viên chuyên biệt về ngành giáo dục thể chất và áp dụng phương pháp giáo dục thể chất của nó một cách phù hợp. Vì vậy, muốn đạt hiệu quả hay không thì người giáo viên cần nắm rõ yêu cầu, kiến thức chuyên môn. Yêu cầu đối với phương pháp giáo dục thể chất cần đảm bảo tính
vừa sức, phù hợp với trình độ vận động, đặc điểm tâm lý, sinh lý của từng nhóm tuổi. Phối hợp với các phương pháp giáo dục như phương pháp lời nói, làm mẫu, trực quan, tập luyện,…Tránh làm ức chế, căng thẳng, thiếu tự tin và xuất hiện mệt mỏi cho trẻ sau khi vận động. Cần lựa chọn các phương pháp giáo dục thể chất phù hợp như sau: phương pháp trực quan là sử dụng các video, hình ảnh, sách báo, đồ dùng để các con hiểu nhanh hơn nội dung bài học. Hình thành động tác thông qua khả năng quan sát, sự tư duy của từng trẻ.